Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

Lý do học trong nhiều năm vẫn không thể giao tiếp tiếng Anh

Học tiếng Anh suốt 12 năm nhưng gần như không thể hoặc chỉ có thể giao tiếp tiếng Anh ở mức độ lẹt đẹt. Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục sau đây bạn nhé!


Lý do bạn không thể giao tiếp tiếng Anh
Chú tâm vào từ vựng và ngữ pháp là một trong những lý do khiến bạn không thể giao tiếp tiếng Anh

Lý do học nhiều năm vẫn “mù” giao tiếp tiếng Anh

Lý do đầu tiên đó là trong suốt những năm tháng đi học, chúng ta chỉ học tiếng Anh để thi, tức là thiên về học từ vựng và ngữ pháp mà ít chú tâm đến kỹ năng giao tiếp tiếng Anh. Thời lượng học nghe nói trên lớp cũng rất ít để có thể rèn luyện và nâng cao kỹ năng này cho các bạn.

Lý do thứ hai là trong 12 năm học, chúng ta không có môi trường để phát triển tiếng Anh giao tiếp. Khi thời lượng học trên lớp ít mà về nhà lại chỉ tập trung làm các bài tập ngữ pháp, không chủ động học giao tiếp tiếng Anh nên kỹ năng này yếu là điều không tránh khỏi.

Một lý do nữa là do chúng ta không biết tầm quan trọng của tiếng Anh giao tiếp. Chúng ta học chỉ để thi nên giao tiếp không cần thiết vì trong bài thi cùng lắm cũng chỉ có một đoạn nghe, thế nên bỏ một chút điểm đó cũng chẳng sao. Đến khi vào đại học hay đi làm rồi, bạn mới biết tầm quan trọng của tiếng Anh giao tiếp, học tiếng Anh mà không giao tiếp được thì cũng như người biết chữ mà không thể nghe nói vậy.


>> Học giỏi Tiếng Anh - chìa khóa vàng dẫn đến thành công
>> Giao tiếp kém, nguyên nhân đến từ đâu?

Bắt đầu lại từ đầu với tiếng Anh giao tiếp

Không ít người gần như phải bắt đầu lại từ con số 0 khi đã học tiếng Anh suốt 3 cấp học. Nhưng bạn đừng nản, chỉ cần có cố gắng, chúng ta sẽ có được một kết quả tốt.

Đầu tiên, để học tiếng Anh giao tiếp, các bạn hãy chia tay ngữ pháp tiếng Anh. Ngữ pháp không phải là một điều thiết yếu khi học tiếng Anh giao tiếp. bạn đã học ngữ pháp suốt 12 năm rồi, không cần thiết phải tiếp tục học nữa làm gì. Hơn nữa khi học giao tiếp tiếng Anh, những kiến thức ngữ pháp bạn đã học sẽ được gợi nhớ lại và vận dụng để nó thực sự trở thành của bạn.

Thứ hai là bạn hãy tìm môi trường để luyện giao tiếp tiếng Anh. Ngoài việc tự luyện nghe nói tiếng Anh thì các bạn cần tìm kiếm môi trường học để thực hành giao tiếp tiếng Anh. Bởi học tiếng Anh giao tiếp nhất định cần sự tương tác để tập luyện trong những tình huống thực tế, để nhận được phản hồi từ người khác về tiếng Anh của mình từ đó tiến bộ hơn. Vì vậy, việc tham gia một lớp học tiếng Anh giao tiếp hay một câu lạc bộ tiếng Anh sẽ rất hữu ích khi bạn học tiếng Anh giao tiếp. bạn sẽ được học thông qua thực hành – cách học hiệu quả nhất và được truyền cảm hứng từ những người có cùng mục đích với mình, tham gia vào những hoạt động thú vị của lớp học. Mỗi ngày đi học sẽ là một ngày hào hứng để được nói, để được nghe tiếng Anh, việc học sẽ không hề nặng nề, mệt mỏi.

12 năm học tiếng Anh đã qua của bạn không phải là hoàn toàn vô ích khi bạn có được nền tảng ngữ pháp và từ vựng tương đối, ngay cả khi bạn có quên đi khá nhiều rồi thì chỉ cần được nhắc nhớ lại, bạn sẽ lại có thể sử dụng chúng khi học tiếng Anh giao tiếp. Điều bạn cần làm bây giờ là từ bỏ cách học xưa cũ và bắt tay học giao tiếp tiếng Anh. Hãy nỗ lực và tin tưởng vào thành công của bản thân mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét