Thứ Năm, 27 tháng 12, 2018

Cách học tiếng Anh tại nhà hiệu quả nhanh chóng

Benative xin chia sẻ một số cách học tiếng Anh tại nhà để giúp các bạn sớm làm chủ được ngôn ngữ này. Hãy chọn cho bản thân mình phương pháp học hay, phù hợp nhé!

Cách học tiếng Anh tại nhà hiệu quả nhanh chóng


Làm sao để có cách học tiếng Anh tại nhà hiệu quả nhất? Phương pháp nào học tốt nhất hiện nay? Đây là hai câu hỏi mà được rất nhiều các bạn trẻ đặt ra trước khi học ngôn ngữ tiếng Anh. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số cách học tiếng Anh tại nhà đơn giản, hiệu quả, giúp các bạn sớm cải thiện được trình độ của bản thân để rút ngắn được chặng đường làm chủ ngôn ngữ này. Các bạn hãy tham khảo để xem những phương pháp, cách học này có phù hợp với bạn hay không nhé!


Phải rèn luyện tính kỷ luật
Đầu tiên bạn phải rèn cho mình một tinh thần thép, ý chí kiên cường, quyết tâm cao độ để có thể rèn luyện Anh văn trong một khoảng thời gian nhất định ( từ 1-2 năm). Có nghĩa là bạn phải miễn nhiễm với những loại virus có tên “game online”, “phim truyền hình”, “mạng xã hội”,… Không quá xa đà vào những thứ đó quá để có thể tập trung vào mục tiêu chính.

Bạn nên lên thời khóa biểu rõ ràng, cụ thể cho việc học tiếng Anh của bạn. Trong đó lập mục tiêu mỗi ngày bạn dùng bao nhiêu thời gian để học, và chia nó ra thành từng giai đoạn trong ngày để tránh cảm thấy bị choáng ngợp và chán nản.

Tập trung vào từ vựng và ngữ pháp

Từ vựng và ngữ pháp chính là những viên gạch đầu tiên xây nên thế giới ngôn ngữ, nên việc đầu tiên là phải làm giàu vốn từ vựng, củng cố ngữ pháp. Với mỗi mẫu câu hay từ mới, hãy cố gắng áp dụng chúng trong những tình huống hàng ngày, trong các bài viết. Đọc nhiều sách báo và tài liệu tiếng Anh không chỉ giúp bạn bổ sung vốn từ vựng mà còn mở mang sự hiểu biết với nhiều vấn đề xung quanh. Điều này rất có lợi cho việc làm các bài thi TOEFL, IELTS,…

Sử dụng phương pháp “tắm trong ngôn ngữ”
“Tắm trong ngôn ngữ” là phương pháp học tiếng Anh không còn xa lạ. Phương pháp này không đòi hỏi người học phải hoàn toàn hiểu nội dung nghe mà chỉ đơn giản là luyện cho đôi tai quen dần với tiếng Anh. Từ đó, theo phản xạ, cố gắng bắt chước theo cách phát âm chuẩn. Các kênh thời sự như CNN, BBC hay TED talk, các bài hát, phim ảnh là những nguồn tài liệu rất phong phú để học được cách phát âm chính xác.

Giải trí bằng tiếng Anh
Xem phim bằng tiếng Anh, nghe nhạc bằng tiếng Anh, chơi game cũng là tiếng Anh. Ngay cả khi bạn không thể hiểu được tất cả các từ, đây vẫn là một cách tốt để làm quen với ngôn ngữ. Đặc biệt cách sử dụng tiếng Anh đời thường, không phải loại mang tính văn phạm như sách giáo khoa.
Bạn có thể sử dụng thêm các tài liệu học tập bằng tiếng Anh có rất nhiều trên internet để ở nhà mà ta vẫn có thể rèn luyện được ngoại ngữ. Lối học này không những giúp ta thư giãn mà còn tiết kiệm được rất nhiều thời gian nữa chứ. Đây là một trong những cách học tiếng Anh tại nhà hiệu quả mà được nhiều bạn trẻ áp dụng.

Nghe ngẫm
Đây là cách học tiếng Anh hiệu quả cho tất cả kỹ năng nghe – nói – phát âm mà lại hết sức thoải mái, không gò bó, phù hợp với những người có ít thời gian để tự học. Các bài nghe có thể copy vào các thiết bị di động, nghe ở mọi nơi, mọi lúc.
Cách học ngôn ngữ hết sức tự nhiên, người nghe “thả lỏng” để âm thanh, ngữ điệu ngấm vào đầu, làm quen dần dần, sau đó bắt chước lại. Thời điểm “ngấm” ngôn ngữ tốt nhất là trước khi đi ngủ và sáng khi mới thức dậy. Mỗi ngày chỉ cần 30 phút luyện như thế, bạn sẽ không khỏi hốt hoảng vì sự tiến bộ nhanh chóng của mình.

Kỹ thuật đọc tự do
Đây là cách học từ vựng, cấu trúc tiếng Anh một cách hiệu quả và tự nhiên nhất. Đầu tiên, người tự học cần chọn nguồn tài liệu tiếng Anh thuộc phạm vi quan tâm để đảm bảo tính hứng thú học lâu dài. Mỗi ngày hãy dành khoảng 30 phút để đọc và tra từ một cách thoải mái tự nhiên, đều đặn.

Khi đó, có những từ sẽ xuất hiện với tần suất cao trong bài viết, thì chúng ta sẽ gặp nhiều lần và sẽ nhớ lâu, đây chính là vốn từ phổ dụng hữu ích chúng ta cần nhớ. Đối với những nhóm từ xuất hiện không nhiều lần, đó chính là những từ ít được sử dụng, và chúng ta nên quên nó đi cho nhẹ đầu. Bằng cách đọc chọn lọc một cách tự nhiên và nhẹ nhàng như vậy, chúng ta sẽ tiếp cận và ghi nhớ được vốn từ vựng cốt lõi – thông dụng – đúng như những gì chúng ta cần học.

Với những đúc kết mà Benative chia sẻ ở trên, hi vọng sẽ giúp bạn sớm cải thiện được ngôn ngữ này. Hãy học tiếng Anh ngay từ hôm nay để bạn có nhiều cơ hội hơn trong cuộc sống. Hãy chọn cho mình những nguyên tắc và cách học tiếng Anh tại nhà phù hợp cho bản thân để rút ngắn được chặng đường làm chủ ngôn ngữ này. Chúc các bạn thành công trên con đường làm chủ ngôn ngữ mới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét