Thứ Ba, 3 tháng 7, 2018

Làm thế nào để luyện nghe tiếng Anh cơ bản trên lớp hiệu quả??


Luyện nghe tiếng Anh cơ bản trên lớp bạn có thể gặp phải một số khó khăn do ngoại cảnh hay vì một số lý do nào đó. Nhưng hãy khắc phục chúng bằng những bí kíp dưới đây ngay nhé.




1.Ghi âm các tiết học bằng điện thoại

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tiếp thu và nghe hiểu trong lớp, hãy lưu giữ các bảng thu âm bài giảng, đặc biệt nếu giáo viên là người bản xứ, cùng với các hoạt động diễn ra trong tiết học trên điện thoại của bạn. Việc lưu giữ các file ghi âm trên điện thoại sẽ giúp bạn dễ dàng ôn lại bài học cũng như nghe được những từ bị bỏ sót khi ở trên lớp. 

Luyện nghe tiếng Anh cơ bản trong lớp học sẽ tạo điều kiện cho bạn làm quen với giọng nói của giáo viên cũng như bạn cùng lớp, từ đó tăng khả năng nghe hiểu và sự tự tin khi giao tiếp bằng tiếng Anh trong phạm vi lớp học. Bạn nên chú ý cách nhấn âm và ngữ điệu để phát âm các từ khó dễ dàng và rõ ràng hơn.

2. Lập danh sách các từ hay nghe trong lớp

Sau khi nghe lại các bản thu âm, hãy liệt kê các từ bạn hay gặp nhất, lắng nghe thêm để thật sự nằm lòng các từ vựng này. Điều quan trọng là phải hiểu được ngữ cảnh và cách sử dụng các từ này trong những trường hợp khác nhau, và cách không thể tốt hơn là đánh dấu các từ này mỗi khi bạn nghe thấy chúng.



 3. Luyện tập với bạn cùng lớp

Hãy tìm một người muốn học luyện nghe tiếng Anh cơ bản cùng bạn. Cả hai có thể cùng chọn những bài hát, các bài diễn thuyết để lắng nghe và đố vui về ý nghĩa của câu hay từ mà bạn nghe được. Với phương pháp này, bạn và bạn học có thể chia sẻ phương pháp học cũng như vốn từ chưa biết và ngược lại. Ngoài ra, cách học này còn giúp bạn hiểu hơn về bạn cùng lớp, tăng sự thân thiết và thoải mái hơn khi thảo luận trong lớp học.

Hy vọng rằng với những bí kíp trên đây sẽ giúp bạn biết cách để luyện nghe tiếng Anh cơ bản trên lớp hiệu quả hơn. Điều này sẽ rút ngắn thời gian học cũng như khoảng cách tới đích sẽ gần hơn. Tiếng Anh nội trú Benative chúc các bạn thành công.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét