Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2018

Bỏ túi 6 nhóm từ vựng tiếng Anh cho các buổi phỏng vấn

Để chuẩn bị tốt cho những buổi phỏng vấn, hãy lưu lại những nhóm từ vựng tiếng Anh quan trọng trong bài viết dưới đây các bạn nhé.
Từ vựng tiếng Anh quan trọng trong phỏng vấn

  1. Nhóm từ vựng tiếng Anh trách nhiệm

Trong các giây phút đầu tiên gặp gỡ, nếu bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy mình là một người có trách nhiệm sẽ là 1 lợi thế lớn. Dưới đây là một số từ bạn có thể sử dụng:
Detail-oriented: Tỉ mỉ
On time: Đúng giờ
Results-oriented: Chú trọng kết quả
Satisfied the client's requests: Luôn thỏa mãn đề nghị khách hàng

  1. Những từ biểu hiện được giá trị cốt lõi của công ty

Muốn cho nhà tuyển dụng thấy bạn là một ứng cử viên phù hợp cho công việc, không gì tác dụng hơn là chứng minh rằng bạn hiểu được tất cả các giá tị cốt lõi của công ty.
Bạn nên tìm hiểu thật kì về khía cạnh này trước khi tiếp nhận phỏng vấn, sau đó, bạn có thể sử dụng 1 vài từ trong số đó để giới thiệu bản thân mình.
Kể cả khi người tuyển dụng không nhớ đến các giá trị ấy, bạn cũng đã tạo cho họ ấn tượng rằng mình là người Tích cực và đáng tin cậy.
Bạn có thể tìm các giá trị cốt lõi của công ty thông qua mục “About Me” trên website của họ, trên fanpage hay trong các bài đăng tuyển dụng.

  1. Nhóm từ vựng tiếng Anh biểu đạt sự đam mê

Một điều những nhà tuyển dụng thường cố tìm hiểu chính là bạn có bao nhiêu đam mê dành cho công việc đó, bạn có sẵn sàng tìm tòi và hy sinh bởi công việc hay không. Các cụm từ dưới đây sẽ giúp bạn diễn đạt được nhiệt huyết của mình:
Energized: Đầy năng lượng
Enthusiastic: Nhiệt huyết
Motivated: Được ảnh hưởng

> > Xem thêm: Dạy giao tiếp tiếng Anh

  1. Nhóm từ vựng tiếng Anh bộc lộ khả năng lãnh đạo

Nếu vị trí của bạn đòi hỏi kĩ năng lãnh đạo, bạn cần hể hiện cho nhà tuyển dụng thấy rằng mình đã có kinh nghiệm trong quá trình dẫn dắt đội ngũ và khả năng ứng phó khẩn cấp cùng tinh thần trách nhiệm cao.
Accelerate: Tăng tốc
Accomplish: Hoàn thành
Build: Xây dựng
Coordinate: Đồng hành cùng
Develop: hình thành
Initiative: Chủ động
Innovative: Sáng tạo
Negotiated: Có thể đàm phán
Plan: Lên kế hoạch
Resolve: Giải quyết
Supervise: Giám sát


  1. Nhóm từ vựng tiếng Anh chuyên ngành

Mỗi ngành nghề sẽ ứng dụng một số từ ngữ chuyên biệt. Khi bạn là người ngoài nghề, nhóm từ chuyên ngành này sẽ khiến bạn thấy lúng túng khi trò chuyện. Bởi vì vậy, hãy dành thời gian tạo cho mình một vốn từ chuyên ngành đủ để ứng phó và hiểu câu hỏi của người tuyển dụng.
cách thức để thu thập nhóm từ này cũng dễ dàng. Bạn chỉ cần theo dõi người trong ngành trên những trnag mạng xã hội như Facebook hoặc LinkedIn, đọc báo và tạp chí về ngành nghề của mình…
  1. Làm thế nào để áp dụng từ ngữ tác dụng trong buổi phỏng vấn?

Buổi phỏng vấn không phải là một cuộc thi IELTS, bạn không cần phải nhớ hết tất cả những từ trong danh sách này. Thay vào đó, bạn nên luyện tập ứng dụng chúng thường xuyên để hình thành sự phản xạ.
Từ ngữ sẽ phát huy tác dụng khi áp dụng đúng biện pháp. Ví dụ, khi bạn chọn công chu trình trợ lý, bạn nên tập hợp vào các nhóm từ diễn đạt tinh thần trách nhiệm, nếu bạn ứng tuyển vào vị trí quản lí hoặc lãnh đạo, bạn cần chứng minh được khả năng dẫn dắt, quan sát, ứng phó và tinh thần trách nhiệm
Hy vọng rằng với các nhóm từ vựng tiếng Anh trên đây sẽ giúp bạn đạt được các kết quả cai nhất trong cuộc phỏng vấn sắp tới. Tiếng Anh nội trú Benative chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét