Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

4 bí quyết vàng trong bài đọc TOEIC tiếng Anh


Rất nhiều người mặc dù dành kha khá thời gian để luyện đề nhưng trong các kỳ thi tiếng Anh chính thức, không thể đạt được điểm số cao. Vậy để nâng cao điểm số cho phần đọc TOEIC, chiến thuật nào bạn cần có? Hôm nay, Benative sẽ chia sẻ với các bạn 4 bí quyết hữu ích cho quá trình luyện thi TOEIC của bạn! Hãy cùng khám phá ngay nhé.




1. Đẩy nhanh tốc độ phần đọc cho các câu hỏi trong bài thi TOEIC

Bạn nên chọn nhiều bài viết để có các nội dung khác nhau. Hãy lưu ý là không nên có quá nhiều số từ mới so với trình độ của bạn. Bạn có thể đọc lướt một cách nhanh chóng một đoạn mà mình yêu thích. Dành từ 3 – 5 lần đọc cho mỗi bài viết.
Cần phân biệt rõ đọc quá nhanh và tăng tốc độ đọc vì đây là 2 việc hoàn toàn khác biệt. Đọc quá nhanh sẽ khiến bạn dễ bỏ sót ý, thông tin từ đó chọn sai đáp án.
Sau khi vào đề, việc đầu tiên bạn cần làm là đọc toàn bộ cả bài đọc, nắm ý chính, tập trung vào các cụm từ thay vì từ. Tránh gây chán nản bằng cách đừng quá tập trung vào các chi tiết ngay từ đầu. Không quá dài như bài đọc trong TOEFL hay IELTS, vì vậy, việc tăng tốc độ đọc ở bài thi TOEIC phần reading sẽ không gặp quá nhiều khó khăn.

2. Kết hợp giữa nghe và đọc theo cùng một lúc

Vừa nghe, vừa đọc là cách học tốt cho cả nghe, nói tiếng Anh và đọc. Có thể trong thời gian đầu việc này sẽ gây ra khó khăn cho bạn nhưng sẽ giúp bạn có thể tăng đồng thời cả điểm listening và reading.
Thông thường, 140 từ mỗi phút là dành cho các bài báo và mẩu tin tức, 160 từ mỗi phút cho các cuộc trò chuyện. Tuy nhiên, 200 từ mỗi phút là tốc độ đọc mà bạn cần đạt được để bài thi reading TOEIC được hoàn thành tốt.
Các kênh như BBC learning English – 6 minutes English, TED, CNN, VOA special english sẽ giúp bạn có thể tìm kiếm các bài đọc có kèm theo bài nghe hoặc phụ đề tiếng Anh.

>> Xem thêm: Học tiếng Anh với Homestay tại Hà Nội


3. Tập trung để hiểu nội dung bài đọc

Điều quan trọng cốt yếu sau khi bạn cải thiện được tốc độ đọc chính là chú ý tới việc hiểu nội dung. Các nội dung phong phú, khác nhau có thể được tìm thấy trên các bài viết tạp chí, các bài báo hoặc bất cứ các trang web nào.

Trong bước này bạn cần quan tâm đến nội dung chứ không chỉ là đọc đơn giản như bước 2. Lưu ý là chỉ nên tra từ điển khi thực sự cần, hãy cố gắng đọc thật nhanh và thử đoán nghĩa. Hãy tạo thói quen này mỗi ngày.

4. Tóm tắt nội dung chính

Qua bước luyện tập này, bạn có thể phát triển được khả năng đoán nghĩa và đọc. Nhưng để làm được điều này bạn phải hiểu hết ý diễn đạt trong bài, đọc chuyên sâu. Đồng thời, độ khó của các bài đọc cần được nâng lên dần, các bài đọc có nhiều từ mới hơn.
Trên đây là 4 bí quyết vàng trong bài đọc TOEIC tiếng Anh. Tiếng Anh nội trú Benative hy vọng rằng chúng sẽ giúp bạn đạt được những điểm số cao nhất trong phần đọc. Chúc các bạn học tốt.
ST

0 nhận xét:

Đăng nhận xét