Thứ Tư, 23 tháng 5, 2018

Mách nhỏ 4 bí kíp học nói tiếng Anh chuẩn và lưu loát

Những bí kíp được chia sẻ dưới đây sẽ là vũ khí giúp bạn học nói tiếng Anh hiệu quả nhanh chóng. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.


Học nói tiếng Anh chuẩn

Lặp lại các câu được nghe


Mỗi khi nghe thấy những thanh âm tiếng Anh (như bài hát, bản tin, bài nghe, phim…), miệng bạn hãy ngay tức thì lẩm nhẩm lại, sao chép âm và ngữ điệu lên xuống theo những gì bạn nghe được.
Bạn nên nói song song, cùng tốc độ với người nói nhé. Mới đầu có thể bạn chưa lặp lại toàn bộ, dần dần bạn sẽ nói kịp được với người đọc. Bằng cách thức này, bạn sẽ chuẩn ngữ điệu, bắt giọng tốt, biết cách phát âm tiếng Anh chuẩn và luyện giọng nói hoặc.

Làm theo cách làm một đứa trẻ tập nói


Học nói tiếng Anh cũng như những em bé đang tập nói, không phải lập tức là có thể nói được, cần phải mở miệng ra và tập nói dồi dào.
mọi người nên học giải pháp phát âm chuẩn vì khi đó bạn sẽ đọc được phiên âm. Trong tiếng Anh, để nói được một từ, chỉ cần ghép các âm lại và sau đó, nhấn trọng âm.
Lấy ví dụ, từ daddy (bố), phiên âm là /ˈdædi/. Để nói được từ này, bạn cứ ghép các âm lại, Daddy: d+æ+d+i ; Sau cùng nhấn trọng âm ở đầu /ˈdædi/.
Cuộc hành trình ngàn dặm phải bắt đầu từ những bước đầu tiên. Mới đầu nói còn chưa chuẩn. Đừng ngại, hãy cứ tiếp tục nói.
Khi kĩ năng tốt hơn, hãy cứ phát huy năng lực của mình bằng cách thức nói rất nhiều. Bởi vì tiếng Anh là ngôn ngữ, không dùng thì sẽ mất.

Đừng bỏ rơi ngữ điệu.

Nói tiếng Anh như hát vậy, có nhịp điệu. Bạn sẽ lên lên, xuống xuống chứ không bằng bằng như nói tiếng Việt.
Cảm xúc, biểu cảm khuôn mặt và ngôn ngữ cơ thể (các cử chỉ, điệu bộ,…) là các nhân tố quyết định khá dồi dào đến ngữ điệu.
Người nước ngoài (phương Tây) họ sẽ mô tả hầu hết ra khuôn mặt. Khi họ vui thì họ cười rạng rỡ. Khi họ ngạc nhiên, họ sẽ tròn to mắt, mắt chữ o, mồm chữ a…
Có vẻ khác so với người Việt Nam chúng ta (phương Đông), ít biểu cảm khuôn mặt, có xu hướng che giấu cảm xúc.
Chúng ta học tiếng Anh, do đó nên làm giống như họ, khi ấy bạn sẽ thấy nói tiếng Anh tự nhiên hơn.
Hãy thử vừa nói vừa biểu lộ qua ngôn ngữ cơ thể ví dụ dưới đây nhé:
“I don’t think so.” (Mình không nghĩ như vậy) Chúng ta sẽ vừa nói câu đó, vừa nheo mày lại và lắc đầu.

Giao tiếp tiếng Anh thực tế

các ngày nghỉ, bạn có thể đến một số địa điểm thu hút khách du lịch để có cơ hội giao tiếp thực tế.
Bạn lo sợ, không dám bắt chuyện với người nước ngoài? Thực tế là, hầu hết người nước ngoài khá thân thiện và vui vẻ khi nói chuyện với chúng ta. Họ không đáng sợ đâu!
Bạn ngại bởi vì mình nói chưa chuẩn? Nếu bạn gặp một người nước ngoài nói từ “Xin chào!” méo mó. Bạn có tức giận không? Thay vào đó, chúng ta thấy vui vẻ và thú vị!
Cũng vậy, người nước ngoài sẽ thấy rất vui bởi bạn biết tiếng của họ và giao tiếp với họ.
Ngoài ra, sinh viên có thể tìm môi trường học tiếng Anh riêng cho mình, ví dụ như các club tiếng Anh ở trường, ở trung tâm tiếng Anh, để có thể luyện nói thường xuyên.
Đó cũng là cơ hội để bạn giao lưu và học hỏi được một số kĩ năng cần thiết như kỹ năng mềm, kỹ năng thuyết trình, làm chu trình nhóm,…

Tiếng Anh là một ngôn ngữ, không nhất quyết phải là người thông minh hay có năng khiếu mới học tốt được. Nhưng học nói tiếng Anh đòi hỏi phải kiên trì và chăm chỉ. Hãy tự tin vào bản thân và nỗ lực hết mình nhé! Tiếng Anh nội trú Benative tin rằng bạn sẽ chinh phục tiếng Anh thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét