Thứ Tư, 11 tháng 4, 2018

Bỏ túi mỗi ngày 10 từ vựng tiếng Anh - chuyện nhỏ

Để đạt được mục tiêu học được mỗi ngày 10 từ vựng tiếng Anh, bạn chỉ cần chia ra mỗi buổi sáng – tối học được 5 từ, khoảng 1 đến 2 giờ đồng hồ thì 5 từ vựng Tiếng Anh chỉ là chuyện nhỏ thôi phải không? Dưới đây, Benative sẽ chỉ cho bạn 6 cách đơn giản để học từ vựng tiếng Anh hiệu quả nhất dễ học, dễ nhớ, và nhớ cực lâu từ vựng nhé!

Mỗi ngày 10 từ vựng tiếng Anh theo chủ để

Phương pháp học mỗi ngày 10 từ vựng tiếng Anh hiệu quả


-    Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề: Những từ vựng cùng chủ đề có ý nghĩa liên quan đến nhau hoặc bổ sung cho nhau nên rất dễ để học và ghi nhớ.

-    Dùng hình ảnh và âm thanh: Khoa học đã chỉ ra rằng não bộ dễ tiếp nhận và ghi nhớ các thông tin bằng hình ảnh và âm thanh hơn nhiều lần chữ viết thông thường. Do đó, hãy sử dụng chúng trong quá trình bạn học từ vựng. Có vô vàn cách để bạn sáng tạo ra những ý tưởng “hay ho” như vậy, đảm bảo sẽ dễ nhớ và nhớ rất lâu từ vựng.

-    Học cả những từ có cùng gốc với từ đó: Đây là những từ mà chỉ biến đổi một chút sẽ trở thành từ loại khác nhau như danh từ, tính từ, trạng từ. Học như vậy bạn sẽ học 1 nhưng biết được rất nhiều từ đấy.

-     Ghi chép vào một cuốn sổ: Bạn nên dành riêng cho mình một cuốn sổ nhỏ để ghi chép lại những từ vựng đã học kèm theo các từ, cụm từ, câu văn có chứa từ đó để nhớ được dùng từ đó trong những ngữ cảnh nào. Đồng thời nhớ ghi lại phiên âm của từ để tránh việc quên cách phát âm.

-     Sử dụng những từ mới học: Đừng học xong rồi chỉ để từ vựng “nằm yên” trong sổ. Hãy nghe cách phát âm chuẩn của từ đó, phát âm lại cho rõ ràng, chính xác. Đặt câu với từ mới đó và đọc to câu bạn viết lên, làm nhiều lần cho đến khi bạn không cần nhìn vào sổ.

-       Ôn luyện thường xuyên: Sẽ chẳng có tác dụng gì nếu bạn học xong hôm nay và rồi không bao giờ ôn luyện lại. Ôn tập thường xuyên là điều tối quan trọng cần làm để bạn có thể khắc ghi từ vựng vào trong đầu. Làm điều này bằng nhiều cách như đọc lại sổ ghi chép, sử dụng trong thực tế, dán chúng lên tường hoặc nghe chúng thật nhiều lần.

Mỗi ngày 10 từ vựng tiếng Anh cùng Benative


Học từ vựng chưa bao giờ dễ dàng hơn tại Benative. Mỗi khóa học ở đây sẽ cung cấp cho bạn hơn 30 chủ đề giao tiếp tiếng Anh quen thuộc gần gũi với cuộc sống hằng ngày như thức ăn, mua sắm, giao thông,... Bạn không cần lo lắng phải học như thế nào nữa bởi đã có đội ngũ chuyên nghiệp nhiệt tình của Benative lo rồi, các bạn chỉ cần chuẩn bị tinh thần thật tốt để học. Ngoài ra, tại Benative còn có các khóa học giao tiếp từ cơ bản đến nâng cao, giúp bạn chinh phục giao tiếp tiếng Anh từ A đến Z.

Đặc biệt là tại Benative, các bạn sẽ được tham gia khóa học phát âm chuẩn không cần chỉnh. Bạn phát âm chuẩn đồng nghĩa với việc bạn có thể nghe chính xác từng câu, từng chữ khi người bản ngữ nói và vượt qua nỗi sợ hãi khi giao tiếp tiếng Anh. Với đội ngũ thầy cô giáo giàu kinh nghiệm, sẽ hướng dẫn bạn phát âm như thế nào là đúng nhất, sẽ chỉnh sửa phát âm của từng bạn một. Các bạn sẽ được thực hành ngay trên lớp, hay ngay tại những bữa ăn, trước khi đi ngủ… bạn sẽ được luyện giao tiếp với thầy cô giáo mọi lúc mọi nơi, “tắm” tiếng Anh cả ngày không hề biết chán. Cùng với đó là các hoạt động ngoại khóa để nâng cao khả năng nói tiếng Anh. Và còn vô vàn những điều thú vị khác tại Benative đang đợi bạn đến để khám phá, đừng bỏ lỡ cơ hội luyện giao tiếp tiếng Anh “ngàn năm có một” tại đây nhé!

Trên đây là những cách đơn giản để bạn bỏ túi mỗi ngày 10 từ vựng tiếng Anh. Tiếng Anh giờ ngày một trở nên quan trọng từ cuộc sống đến công việc, vì vậy hãy học tập thật chăm chỉ, thành công sẽ đến với bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét