Thứ Hai, 16 tháng 4, 2018

6 bí kíp học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày chuẩn không cần chỉnh

Với những bạn nào đang luyện ielts reading điều quan trọng khi học từ mới là bạn bạn sử dụng từ vựng mới và liên kết các từ trong bối cảnh thay vì việc bạn cứ học 1 danh sách dài các từ rất nhàm chán và hay nhớ trước quên sau. Vì vậy đó là lý do để 6 lời khuyên dưới đây của Benative sẽ giúp bạn học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày một cách dễ dàng nhất và đạt hiệu quả, đặc biệt cải thiện kỹ  năng đọc tiếng Anh ielts của bạn.
Học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày

Sử dụng các từ mới trong một câu khi học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày

Khi học từ vựng tiếng Anh mới bạn đã hiểu ý nghĩa của nó, hãy sử dụng từ đó tạo thành câu riêng của bạn, gắn kết với cuộc sống thực tế của chính bạn điều này sẽ giúp bạn học từ vựng tiếng Anh hiệu quả nhất và nhớ rất lâu.

Tìm tất cả các biến thể của một từ.

Cách học từ một từ vựng nhưng được nhiều từ khác nhau đó là từ một động từ tìm ra danh từ và tính từ của từ đó. Ví dụ như: suspect: nghi ngờ ( động từ) è danh từ là a suspect, tính từ là: suspicious.

Học từ vựng tiếng Anh theo các từ liên quan.

Đây là các học từ vựng tiếng Anh theo bản đồ tư duy, học mỗi từ vựng và mở rộng từ rộng hơn, ví dụ như: từ car ( danh từ) thì bạn có thể suy nghĩ tới các từ kiên quan đến các bộ phận của chiếc xe (windscreen, steering wheel…) suy nghĩ đến các động từ (to Brake, to accelerate, to crash…)

Luôn mang theo quyển note từ vựng

Muốn học tiếng Anh giỏi bạn cần phải ôn luyện thường xuyên, học từ vựng mỗi ngày. Có quyển note luôn bên bạn để giúp bạn khi rảnh rỗi như đang đi xe bus, hay đang chờ ai đó … thì bạn có thể bỏ ra để đọc. Hoặc khi đang đi đường bạn nhìn thấy một từ vựng nào đó và bạn có thể khi vào vở note của bản thân. Những điều này sẽ giúp bạn ghi nhớ từ vựng được khắc sâu trong tâm trí bạn.

Học từ công cụ tìm kiếm của google

Để có thể hiểu hơn khi học tiếng Anh các bạn hãy gõ trên google từ đó trên thanh công cụ tìm kiếm của google và tìm những câu có từ đó, điều đó sẽ giúp bạn biết được các ngữ cảnh sử dụng từ đó như thế nào?

Học lại từ vựng tiếng Anh vào ngày khác

Có những bạn có thói quen nghĩ rằng mình học từ vựng đó là chỉ học có một lần là sẽ nhớ, nhưng chắc bạn nhầm bạn học nhiều thêm từ mới nhưng bỏ quên các từ cũ đã từng học thì cũng phí. Chi bằng hãy quay lại học những từ cũ vào một ngày khác giúp bạn có thể ghi nhớ và không bao giờ bỏ quên.
Trên đâu là 6 bí kíp học từ vựng tiếng Anh mỗi ngày hiệu quả, chúc các bạn học tập chăm chỉ và thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét